ผู้เขียน หัวข้อ: all new mitsubishi triton 2024: All-New Mitsubishi Triton ความเชื่อเดิมๆ เปลี่ยน  (อ่าน 41 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 134
  • เวบบอร์ดฟรี ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี
    • ดูรายละเอียด
all new mitsubishi triton 2024: All-New Mitsubishi Triton ความเชื่อเดิมๆ เปลี่ยน
« เมื่อ: วันที่ 28 มกราคม 2025, 16:51:01 น. »
all new mitsubishi triton 2024: All-New Mitsubishi Triton ความเชื่อเดิมๆ เปลี่ยนไปเมื่อเจอคันนี้

รถกระบะในยุคนี้ช่างแตกต่างจากสมัยก่อน 20-30 ปี ทั้งในเรื่องการใช้งาน ความคงทน ความสะดวกสบาย รถกระบะยุคนี้นอกจากจะใช้ในงานขนส่ง บรรทุกสินค้าจากที่หนึ่งไปที่หนึ่งนั้น ยังสามารถใช้แทนรถเก๋งได้เพราะความสบายต่างๆที่เคยใช้ในรถยนต์มาจุติลงในกระบะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บางทีอาจล้ำกว่ารถเก๋งด้วยซ้ำ

Mitsubishi ก็เช่นกัน เมื่อรถกระบะในค่ายอย่าง Triton ถึงปลายอายุและคู่แข่งแต่ละค่ายเริ่มเปิดตัวแบบใหม่หมดเมื่อ 2-4 ปีที่ผ่านมา ALL-New Triton จึงออกมาเพื่อลงสนามรถกระบะ อย่างเต็มภาคภูมิ โดยประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกที่เปิดตัว
             

แต่ว่า Mitsubishi เลือกจะเปิดตัวรุ่น 4 ประตูก่อน มีให้เลือกทั้งรุ่นยกสูงPLUS และรุ่นขับสี่ 4X4 ส่วนรุ่นที่เหลืออย่าง 4 ประตูตัวเตี้ย,แค็ปตัวเตี้ย ยกสูงPLUS และ ตอนเดียว ตัวเตี้ยและรุ่นขับสี่ 178 แรงม้า จะเปิดตัวอีกทีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

เมื่อมายืนต่อหน้ารถ All-New Triton ถึงการออกแบบได้รับอิทธิพลจากรถต้นแบบ รุ่น GR-PHEV ทำให้ดูมีเสน่ห์โดยเฉพาะ ไฟหน้า Projector แบบ HID พร้อมไฟ Daylight ที่อยู่ในโคมเดียวกันพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมคู่หน้าโดยมีกระจังหน้าโครเมี่ยมทั้งชิ้นรับกับกันชนหน้าอย่างเข้ารูปและดุดันได้ในระดับหนึ่งพร้อมเสาอากาศวิทยุตรงหน้าหลังคารถ

ด้านข้างยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยเฉพาะ 4 ประตูที่เส้นสายของ J-Line ออกแบบช่องไฟระหว่างด้านหลังตัวรถและแนวกระบะเป็นแนวทางเดียวกันไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ตัวกระบะจะยื่นออกมานิดนึงทำให้ดูขัดๆไปบ้าง คิ้วขอบล้อ หรือ Over Fender ยังเป็นพลาสติกขึ้นรูปครอบเข้าบังโคลนล้อเหตุผลที่เป็นแบบนี้ สามารถเปลี่ยนเป็นชิ้นใหม่ได้และลดเวลาในการซ่อมตัวถังรถ ล้อแม็กซ์ลาย 12 Spoke ดีไซน์ลงตัวขนาด 17 นิ้วพร้อมยางจาก Dunlop Grandtrek  AT 20  ขนาด 245/65/ R17

               
ด้านท้ายดูดีกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นๆ ทั้งชุดไฟท้ายแบบสปอร์ตดีไซน์แบบรูปตัว L คว่ำ กันชนท้ายที่ไม่มีแผ่นสะท้อนแสง ชุดเปิดประตูท้ายที่เมื่อก่อนเคยอยู่ในชุดเดียวกันกับไฟเบรคดวงที่ 3 ก็แยกออกจากกัน ดูเรียบร้อยขึ้น แต่ข้างๆที่เปิดประตูท้ายก็มีกล้องมองหลังขณะถอยจอดให้ ซึ่งถ้าจะให้ดีน่าจะทำแบบ Built-In เข้ารูปที่จุดใดจุดหนึ่งจะดูดีกว่า     

เปิดประตูรถได้สะดวกขึ้นจากุญแจ KOS โดยแค่กดปุ่มสีดำเล็กๆจากก้านที่เปิดประตูก็สามารถปลดล็อคได้สบายๆ พอก้าวเข้ามานั่งในห้องโดยสาร เริ่มจากเบาะนั่งทำจากวัสดุกึ่งหนังแท้ปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบธรรมดาในรุ่นยกสูง Plus และปรับไฟฟ้าในรุ่น 4X4 เมื่อนั่งเบาะหน้าตรงคนขับโอบกระชับขึ้นกว่าเดิมไม่อึดอัดเพราะตัวโครงสร้างเบาะมีขนาดใหญ่ขึ้นเบาะหลังยังเป็นจุดเด่นที่นั่งสบายสุดในอันดับต้นๆ พร้อมที่วางแขนและที่วางแก้วน้ำในตัว
         

แผงคอนโซลออกแบบใหม่หมดจัดวางฟังก์ชั่นการทำงานได้สะดวกไม่ว่า เครื่องเล่น DVD-Navi เครื่องปรับอากาศ Dual-Zone แยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา ช่องเสียบ USB กล่องคอนโซลกลางเปิดได้สองขั้น โดยชั้นล่างสุดจะเป็นที่สิงสถิตของช่องจ่ายไฟเสริม พร้อมขอบกล่องคอนโซลมีช่องเล็กๆเป็นรูปตัว U สำหรับวางสายชาร์จโดยเฉพาะเพื่อไม่ให้สายชาร์จโดนกล่องคอนโซลทับจนสายเสียหาย

พวงมาลัยหุ้มหนังสามก้านพร้อม Multi-Function ควบคุมการทำงานของเครื่องเล่น DVD ในด้านซ้ายและปุ่ม Cruise Control ในด้านขวาแต่เฉพาะรุ่น เกียร์ Auto ซึ่งดีไซน์ของพวงมาลัยและแผงคอนโซลเกียร์ดูคุ้นตาซะหน่อยก็เพราะยกชุดมาจากECO Car ร่วมชายคาเดียวกันอย่าง

การเก็บเสียงในช่วงความเร็ว 80-120 กม./ชม. เก็บเสียงได้ดีเยี่ยม แต่พอเข้า 130 กม.เป็นต้นไปก็มีเสียงลมเข้ามาปะทะบ้างนิดหน่อย เพราะทาง Mitsubishi ได้เพิ่มอุปกรณ์ดูดซับเสียงตามจุดต่างๆในห้องโดยสาร ที่ บริเวณคอนโซลหน้าและคอนโซลกลาง พื้นที่ภายในห้องดดยสาร พื้นที่ใต้ห้องโดยสารบริเวณฐานเกียร์ และที่ห้องเครื่องยนต์ บังโคลนหน้ารถ
       

เมื่อเปิดฝากระโปรง All-New Triton แล้ว คุณจะพบความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เครื่อง Diesel Common-Rail VG Turbo.ใหม่ขนาด 2.4 ลิตร รหัสใหม่ 4N15 พร้อมระบบวาลว์แปรผัน Mivec ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้ง มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ Auto 5 สปีดพร้อมโหมด +/- 

เส้นทางที่ทดลองขับตลอด 2 วัน 1 คืนเป็นเส้นทาง กรุงเทพฯ-จันทบุรี โดยขับรุ่นยกสูง PLUS ทั้งเกียร์ออโต้และธรรมดาโดยวันแรกขับรุ่นเกียร์ออโต้ โดยผมเป็นไม้สอง ขับตั้งแต่จุดพักรถ ศูนย์บริการทางหลวง ตรง MotorWay-ที่พักเมืองจันทบุรี อัตราเร่งทำได้ดีมาก รอบมาไว ตั้งแต่ 2,500-4,500 รอบต่อนาที ถ้าเทียบกับบรรดาคู่แข่งในตอนนี้ ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ

           
สำหรับเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ขับมาตั้งแต่ ออฟฟิศใหญ่ของ Mitsubishi ที่คลองหลวง ถึง ปั้มน้ำมัน ปตท.แกลง จ.ระยอง  โดยขับมารวม 230.9 กม แม้จะเปลี่ยนคนขับ โดยเติมกลับคืนถังไป 22.273 ลิตร ทำได้ 10.36 กม./ลิตร สำหรับการขับขี่ในต่างจังหวัดโดยใช้ความเร็วเฉลี่ย 120 กม.แถมเป็นเกียร์ออโต้ 5 สปีด

พอวันรุ่งขึ้นซึ่งเป็นขากลับเข้ากรุงเทพฯ เปลี่ยนมาขับรุ่นยกสูง Plus เกียร์ธรรมดา 6 สปีด หลังจากสลับคนขับ มาเป็นผมอีกครั้งเหมือนขาไป ขับตั้งแต่ศูนย์บริการทางหลวง-ออฟฟิศ Mitsubishi คลองหลวง การใช้งานของเกียร์รุ่นนี้ ถึงเซ็ตอัตราทดเกียร์ให้เปลี่ยนเกียร์สั้นลง ช่วงเกียร์ 1-4 แรก ยอมรับว่าเปลี่ยนเกียร์ได้สนุกขึ้น มันส์ขึ้น แต่พอเปลี่ยนมาที่เกียร์ 5-6 ต้องใช้รอบ1,500-2,000 รอบ/นาทีในความเร็ว 100-120 กม./ชม. ถึงจะดีที่สุดและช่วยให้รอบเครื่องยนต์ไม่ทำงานหนักขึ้น สำหรับคลัตช์ของเกียร์ชุดนี้ ตอนออกตัวด้วยเกียร์ 1 ต้องค่อยๆปล่อยแล้วจึงเหยียบคันเร่งตาม เพราะคลัตช์ชุดนี้ไวมาก  โดยความเร็วสูงสุดของเกียร์ธรรมดาทำได้ 178 กม./ชม. ที่ 2,800 รอบ/นาที

ระบบพวงมาลัยของ All-New Triton เป็นแร็คแอนพีเนียนพร้อมพาวเวอร์แบบน้ำมัน รัศมีวงเลี้ยวที่แคบ 5.9 เมตร โดยยังเป็นเอกลักษณ์จากรุ่นเดิมที่ตรงที่ควบคุมแม่นยำ น้ำหนักพวงมาลัยกลางๆ ระยะฟรีนิดนึง

                 
ช่วงล่างหน้าแบบปีกนกสองชั้น คอยล์สปริง เหล็กกันโคลงและหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพไขว้ และชั่งโชคดีจริงๆที่ทาง Mitsubishi เลือกเส้นทางหลวงหมายเลข 344 บ้านบึง แกลง ระยอง ใช้ความเร็ว 120 กม./ชม. ปรากฏว่าช่วงล่างรอบรับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยมจริงๆ ถึงเส้นนี้จะเต็มไปด้วยสภาพถนนขุรขระ เป็นหลุมเป็นบ่อก็ตาม


สรุป……ความเชื่อที่มีต่อกระบะคันนี้ ดีขึ้นโดดเด่นขึ้น แต่บางอย่างปรับซักหน่อยก็จะดี
         
ถึงมิติตัวรถอาจใกล้เคียงกลับรุ่นเดิมนั่นไม่ใช่ปัญหาสำคัญ เส้นสายการออกแบบ เปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้น สปอร์ตขึ้น โดยเฉพาะไฟหน้าที่รวมเอาทั้ง HID Projector Daylight ที่อยู่ในโคมเดียวกัน ดีกว่าบางเจ้าที่เอาโคมไฟหน้ากะ Daylight แยกออกจากกัน กระจังหน้า เอิ่ม!!!! ไมคุณพี่เล่นโครเมี่ยมทั้งชิ้นเลยหละครับ น่าจะเล่นสีสันแบบสีเดียวกับตัวรถผสมโครเมี่ยม ให้ดูดีหรือเอากระจังหน้ารุ่นตอนเดียวของโมเดลใหม่ ออกมาใช้แทนดีกว่าไหม คิ้วขอบล้อก็เช่นกันสมัยนี้รถกระบะเขาทำบังโคลนแบบ Built-In เพียงแต่ Triton ยังเป็นพลาสติกขึ้นรูปติดครอบทับไว้ถึงจะเชยไปหน่อยแต่ก็เผื่อไว้สำหรับพวกที่อยากเปลี่ยนล้อลายใหม่แบบวงล้อขนาด 19 นิ้วขึ้นไป แนวเกินซุ้มล้อนิดนึง เพื่อความเท่ห์ของตัวรถ

 
ภายใน มีจุดเด่นเรื่องเบาะหน้าที่นั่งสบายขึ้นโอบกระชับขึ้นไม่อึดอัด แต่ก้านปรับเลื่อนตัวเบาะของรุ่น ยกสูง PLUS กลับเป็นก้านสั้นๆ ทำให้การปรับเลื่อนเบาะดูขัดๆไม่สะดวก แถมด้านหลังของชุดเบาะหน้ากลับไม่มีช่องใส่เอกสาร ยังดีที่เบาะหลังนั่งสบายๆทั้ง Headroom และ Legroomประหนึ่งนั่งรถเก๋ง พวงมาลัยแบบ Multii-Function กลับไม่มีปุ่มกดรับโทรศัพท์ ซึ่งถือว่าสำคัญมากๆในการใช้โทรศัพท์ขณะขัรถ เครื่องเล่น DVD-NAVI ให้เสียงที่ค่อนข้างทุ้มเมื่อฟังจากแผ่นซีดีเพลง การทำงานของระบบเนวี่ ค่อนข้างแม่นยำในการค้นหาสถานที่ต่างและจุดหมายปลายทาง

เครื่องยนต์ที่ปรับสมรรถนะ แรงขึ้นรอบมาไวขึ้นจากรุ่นเดิม การทำงานของเกียร์ออโต้ที่สบายและสนุกขึ้น เกียร์ธรรมดาที่สนุกไม่แพ้กับเกียร์ออโต้แถมเปลี่ยนเกียร์ช่วงเกียร์ต้นๆ สั้นลงในเวลารวดเร็วช่วงล่างที่นุ่ม หนึบ รองรับแรงกระแทกในย่านความเร็วสูง ระบบเบรกทำงานดีขึ้นกว่าเก่า เมื่อเหยียบแป้นเบรกไปแล้ว 30 % เบรกทันใจขึ้น ส่วนนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นอันดับต้นๆเมื่อเทียบกับคู่แข่งด้วยกัน

               
ความเชื่อที่มีต่อ All-New Triton คันนี้ ทำให้เปลี่ยนความหมายเดิมๆของรถกระบะ ไปอย่างโดยสิ้นเชิง มีทั้งความทันสมัยและความเชยผสมกันของตัวรถ ห้องโดยสารด้านหลัง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง การเก็บเสียง เบรค เป็นจุดแข็ง ที่ทาง Mitsubishi ทำการบ้านได้อย่างดีจริงๆ ถ้าอยากสัมผัสกับกระบะคันนี้แบบเต็มๆ ยังมี Deft Drive Full Test All-New Triton PLUS GLS NAVI M/T ให้อ่านกันด้วย

ราคา All-New Mitsubishi Triton Double Cab

รุ่น Double Cab 4WD
– 2.4 GLS LTD Mivec  5 Auto  ราคา  1,008,000.-
– 2.4 GLS LTD Mivec             ราคา    950,000.-
– 2.4 GLS Mivec                    ราคา    837,000.-

รุ่น Double Cab PLUS
– 2.4 GLS Navi Mivec  5 Auto   ราคา    925,000.-
– 2.4 GLS Navi Mivec              ราคา     881,000.-
– 2.4 GLS Mivec  5 Auto          ราคา     882,000.-
– 2.4 GLS Mivec                     ราคา     838,000.-
– 2.4 GLX Mivec                     ราคา     791,000.-
– 2.4 GLS Gasoline                 ราคา     791,000.-
             

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า